ACUD báo cáo xin ý kiến cộng đồng dân cư về nội dung của đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị Đại Thịnh, huyện Mê Linh.

Sáng ngày 03/04/2018, tại hội trường UBND xã Đại Thịnh, Công ty ACUD Việt Nam cùng Phòng quản lý đô thị huyện Mê Linh, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Mê Linh đã tổ chức cuộc báo cáo xin ý kiến quy hoạch về xây dựng khu đấu giá QSD đất tại xã Đại Thịnh.

Đến tham dự buổi báo cáo có Đại diện UBND nhân dân xã là là ông Trịnh Minh Tân, Phó chủ tịch UBND xã cùng các phòng ban chuyên môn của UBND xã Đại Thịnh. Ngoài ra phía cộng đồng dân cư là các trưởng thôn xóm, cùng các hộ có đất bị thu hồi trong dự án cũng có mặt đông đủ tại hội nghị.

Quang cảnh buổi báo cáo diễn ra sáng ngày 03/04/2018

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị công ty ACUD về nội dung Quy hoạch thì đại diện UBND xã cùng các phòng ban thống nhất và đánh giá cao về nội dung quy hoạch tại vị trí khu đất này. Sau quy hoạch sẽ hình thành nên một khu đô thị mới hiện đại với đầy đủ các tiện ích về hạ tầng xã hội cũng như hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho khu vực dân cư trong và ngoài dự án tại địa bàn xã Đại Thịnh.

Ông Nguyễn Văn Lâm- Phó Giám đốc Công ty ACUD báo cáo trước hội đồng

Về ý kiến của cộng đồng dân cư nhất trí cao với phương án quy hoạch mà đơn vị công ty Acud đưa ra để hình thành khu đô thị mới văn minh hiện đại. Tuy nhiên còn có một số các nội dung thắc mắc liên quan đến bồi hoàn giải phóng mặt bằng. Đại diện các trưởng thôn xóm, cùng người dân cũng trong dự án cũng mong muốn được Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Mê Linh cho những ý kiến về thủ tục, quy trình để nhân dân biết.

Ông Quách sỹ Dũng – Giám đốc ban QLDA huyện Mê Linh

Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên thì đại diện Chủ đầu tư ông Quách Sỹ Dũng Giám đốc Ban QLDA đã phúc đáp các nội dung ý kiến thắc mắc của nhân dân trong khu vực dự án và trình tự thủ tục và qui trình thực hiện dự án tới bà con và các đồng chí lãnh đạo xã, thôn xóm được biết. Từ đó thống nhất được chủ trương thực hiện xuyên xuốt từ người dân đến các cơ quan các cấp của chính quyền địa phương để cùng nhau thực hiện xây dựng khu đô thị mới văn minh hiện đại cho nhân dân và tạo ra bộ mặt đô thị mới cho xã Đại Thịnh.