Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng ACUD Việt Nam (AIST) tổ chức giảng dạy Khóa học: Ứng dụng mô hình thủy văn – thủy lực trong đánh giá rủi ro lũ lụt.

Buổi giảng dạy đầu tiên của khóa học diễn ra vào ngày 03/04/2021, tại trụ sở AIST với sự tham gia của học viên, phần lớn là các Giảng viên của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Nội dung khóa học:

Lũ lụt là một hiện tượng thủy tai thường xuyên nhất, và ảnh hưởng đến người và tài sản của nhiều quốc gia trên thế giới. Những thập kỷ gần đây đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về tài sản và dân số trong các khu vực dễ bị lũ lụt, xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong thế kỷ 21 do những biến đổi kinh tế xã hội và môi trường, bao gồm cả tác động của biến đổi khí hậu. Do đó, đánh giá rủi ro lũ lụt là cần thiết để hỗ trợ hoạch định chính sách và đưa ra những giải pháp hợp lý.

Mục tiêu của khóa học:

- Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị cho sinh viên, giảng viên và kỹ sư những kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên môn, trong lĩnh vực địa lý, thủy văn, quản lý tài nguyên nước.

- Có khả năng sử dụng và thiết lập mô hình thủy văn, thủy lực

- Có khả năng thiết kế, thẩm định và tư vấn các dự án thủy văn, thủy lợi.

Dưới sự giảng dạy của giảng viên: TS. Nguyễn Hữu Duy. Khóa học đã nhận được sự đánh giá tích cực, bổ ích từ phía các học viên ngay sau ngày đầu tham gia khóa học. Các học viên tham gia khóa học được tiếp nhận nhiều kiến thức hữu ích, bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ và chuyên môn.

Dưới đây là một số hình ảnh khóa học:

Quân Nguyễn.